Trao chứng nhận cho 70 học viên sau khóa đào tạo chuyên sâu về Chuyển đổi số và AI
Chiều 07/11, khóa đào tạo chuyên sâu về ‘‘Chuyển đổi số và Trí tuệ nhân tạo (AI)’’dành riêng chocán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiếtBà Rịa- Vũng TàudoTS. Trần Quý - Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế số Việt NamvàThS. Nguyễn Hữu Thông - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi sốt rực tiếp đứng lớp cùng các chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ sau các ngày học và thực hành đã kết thúc thành công, trao chứng nhận các học viên.

Khóa>đào tạo >chuyên sâu về >‘‘>Chuyển đổi số và Trí tuệ nhân tạo (AI) có 70 học viên tham gia
Đây là khóa đào tạo chuyên sâu về ‘‘Chuyển đổi số và Trí tuệ nhân tạo (AI)’’ có sự tham gia 70 học viên trong đó có Ban giám đốc, các Trưởng, Phó phòng và nhân viên của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiếtBà Rịa- Vũng Tàu.

TS. Trần Quý, Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế số Việt Nam tại lớp học
TS. Trần Quý Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế số Việt Nam cho rằng:Khóa đào tạo chú trọng về chuyển đổi số cùng tích hợp và lồng ghép các kiến thức, kỹ năng ….sử dụng công cụ AI một cách an toàn, có trách nhiệm, tiềm năngcùngthách thức khi ứng dụng.Trong đó, chương trình giúp học viên hiểu về tác động mạnh mẽ củachuyển đổi số trong quản lý nhà nướccũng nhưngành nghề, vị trí công việc.Chương trình cũng cung cấp các ứng dụng AI phổ biến để hỗ trợ công việc;cũng như hướng dẫn các tình huống, các quy định pháp lý…trong môi trường số.

Các học viên nhận giấy chứng nhận sau khóa học
Biết cách thực hiện quy trình kiểm chứng thông tin; nhận diện, đánh giá độ tin cậy của nguồn thông tin và dữ liệu; biết sử dụng công cụ AI để kiểm tra tính xác thực của thông tin; nhận diện và xử lý thông tin giả mạo, sai lệch.Biết cách phân loại và lưu trữ dữ liệu công việc có hệ thống,hiểu các quy định về quản lý dữ liệu…cũng như biết sử dụng AI, các công cụ phân tích dữ liệu phục vụ chuyên môn. Biết cách lựa chọn kênh giao tiếp phù hợp với từng đối tượng và tính chất công việc. Biết các công cụ phổ biến hỗ trợ chia sẻ dữ liệu, thông tin, tài liệu phục vụ công việc; biết cách quản lý hiệu quả quyền truy cập đối với dữ liệu, thông tin được chia sẻ và biết các quy định về bảo mật thông tin đang áp dụng.Thực thi quyền, nghĩa vụ của công dân trong không gian số. Biết cách sử dụng các nền tảng làm việc cộng tác phổ biến, dùng chung để nâng cao hiệu quả. Thực hiện quy tắc ứng xử trên không gian mạng,nhận diện các hành vi vi phạm liên quan đến AI.
Chương trình cũng hướng dẫn cách dùng công cụ AIđểđộng hóa, đổi mới quy trình, nâng cao hiệu suất trong công việccũng như bảo mật thông tin cá nhân, bảo mật thông tin doanh nghiệp trên không gian mạng….

Ông Dương Minh Tú, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bà Rịa- Vũng Tàu chia sẻ sau khóa học
Ông Dương Minh Tú, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bà Rịa- Vũng Tàu chia sẻ: Để chuẩn bị cho việc sát nhập các doanh nghiệp trong lĩnh vực xổ số truyền thống theo chủ trương chung của Chính phủ, cũng như TP.HCM đơn vị chúng tôi chủ động học tập và thật vui mừng khi chương trình đào tạo bổ ích, thiết thực. Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo rất mới mẻ, rất thú vị, cập nhật dữ liệu mới liên tục nhưng tôi thao tác trên các thiết bị điện tử thành công khi thầy hướng dẫn thì tôi tin tưởng cán bộ công nhân viên của mình cũng có thể ứng dụng ngay sau khóa học để nâng cao hiệu quả công việc.

Toàn cảnh lớp học
Chuyển đổi số là quá trình tái cấu trúc toàn diện mô hình vận hành, văn hóa và tư duy của tổ chức để thích ứng với công nghệ. Trong hành trình đó, AI giữ vai trò trung tâm nhờ khả năng phân tích khối lượng dữ liệu khổng lồ, học hỏi từ hành vi, dự đoán xu hướng và đưa ra quyết định chính xác.
.jpg)
ThS.Nguyễn Hữu Thông - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi trao giấy Chứng nhận cho các học viên
Bên cạnh đó AI đang hỗ trợ doanh nghiệp và cơ quan chính phủ tự động hóa quy trình bằng cách giảm thiểu thao tác thủ công, từ đó rút ngắn thời gian xử lý công việc. Hệ thống thông minh sử dụng AI cũng giúp đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu lớn (Big Data), giúp tăng tính chính xác và độ tin cậy. Không dừng lại ở đó, AI còn cải thiện trải nghiệm người dùng khi có thể hiểu hành vi khách hàng và cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa. Khả năng tối ưu hóa vận hành thông qua phân tích hiệu suất cũng góp phần giảm chi phí và nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên
Khang Thái - Ảnh: Bảo Tín



