TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA HỘI ĐỒNG XỔ SỐ KIẾN THIẾT KHU VỰC MIỀN NAM
Hồ chí minh
dong thap
xổ số Cà Mau
Bà Rịa _ Vũng Tàu
Bến Tre
Bạc liêu
dong nai
Cần Thơ
Sóc trăng
Tay ninh
xổ số An Giang
binh thuan
Vĩnh Long
Bình dương
Trà Vinh
long an
Bình Phước
Xổ số kiết thiết Hậu Giang
Tiền giang
kien giang
da lat

Bí truyền ngải pti pupok chữa rắn độc cắn

Ngải pti puok hay còn gọi là ngải rắn là một loại dược liệu quí trong dân gian thường dùng để giải độc rắn cắn rất hiệu nghiệm, ngày nay ngải pti puok cần được các nhà nghiên cứu dược liệu lưu tâm, bảo tồn.

Sư Chau Kim Sa và 2 mẫu ngải Pti puok (ngải rắn)

Chùa Phnom Pi Lơ nằm ẩn dật nơi một góc hoang vu của ngọn núi Nam Quy (thuộc ấp Phnom Pi, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, An Giang). Đó là nơi trú ngụ, trì niệm Phật pháp của ngài hòa thượng Châu SômTheo lời truyền miệng của cư dân địa phương thì hòa thượng Châu Sôm đã luyện được một số phép thuật bí ẩn có thể "di sơn, phá thạch".

Suốt 70 năm hành đạo, hòa thượng đã cứu hàng ngàn nạn nhân bị rắn độc cắn. Năm 2005, hòa thượng viên tịch ở tuổi 85 trong niềm thương tiếc của cư dân địa phương. Hiện nay, một số tỳ kheo ở khắp đất nước Campuchia vẫn sang Việt Nam, đến chùa Phnum Pi Lơ học đạo, luyện kinh. Cũng may, truyền nhân của hòa thượng Châu Sôm đã kịp học được phép trị rắn. Đó là sư cả Châu Kim Sa.

su Chau Sóc Kol và 2 mẫu ngải Pti puok (ngải rắn)

Rời tỉnh lộ 995 B đi vào con đường trải nhựa sạch sẽ của ấp An Thuận bỏ qua 2 ngôi chùa Pnom Pi Đầu, Pnom Pi Giữa rồi tiếp tục đi sâu lên núi Phnom Pi Lơ thuộc ấp Phnom Pi mới đến được ngôi chùa nhiều huyền tích này. "Phnom Pi" là cách đọc phiên âm tên núi Nam Quy của người Khmer bản xứ. "Phnom Phi Lơ" là Nam Quy trên, có nghĩa là trên đỉnh Nam Quy. Người miền Nam nói ngọng từ "Nam Quy" thành Nam Vy, có người gọi là núi Nam Di.

Cây ngài này cũng là loại ngải trị rắn độc cắn

Ngôi chùa Phnom Phi Lơ cổ kính nằm giữa một cánh đồng lúa mênh mông và bạt ngàn rừng nhấp nhô thuộc mép phía bắc cụm Thiên Cẩm Sơn, tức núi Cấm huyền bí. Những hàng dừa lão, những tán cây đại thụ, những mái ngói cong vút, những đỉnh tháp nhọn đóng đầy rêu cũ và tiếng chuông ngân vang khiến du khách có cảm giác mình đang bước vào cõi hư không huyền ảo.

Những ai từng tới đây tìm hiểu về bí truyền ngải trị rắn của chùa, sẽ được một người đàn ông trạc 60 tuổi vui vẻ dẫn bước sang hậu liêu. Vài phút sau, một vị sư trạc 20 tuổi mặc Phật y xuất hiện. Hóa ra, trụ trì ngôi chùa cổ kính này là một vị sư còn rất trẻ.

Sau vài chung trà sơ giao, sư Châu Kim Sa cho biết, ngôi chùa này là của dòng tộc do sư cố xây dựng hàng trăm năm. Hòa thượng Châu Sôm chính là ông ngoại của sư Châu Kim Sa. Trước khi viên tịch, hòa thượng Châu Sôm có ý định truyền y bát cho sư Châu Kim Sa. Nhưng lúc đó, Châu Kim Sa còn quá nhỏ nên tạm thời sư Châu Sóc Kol (là anh ruột của Châu Kim Sa) nhận lãnh. Năm Châu Kim Sa đủ 18 tuổi, sư Châu Kim Sa mới nhận y bát lại từ tay Châu Sóc Kol.

Sư Châu Kim Sa kể, thuở mới khai hoang lập chùa, nơi đây là rừng già, non thẳm, rắn rất nhiều. Vùng núi Nam Quy này giống như vương quốc rắn, mỗi sáng thức giấc người ta vẫn thấy từng chùm rắn treo lủng lẳng trên xà nhà. Hiện giờ, vùng núi Nam Quy vẫn là nơi có mật độ rắn nhiều nhất khu vực Thất Sơn.

Vốn theo phái mật tông truyền thừa, sư Châu Sôm thuộc rất nhiều bài chú Phật trị bệnh, trong đó có phép giải độc rắn. Tuy nhiên, để các phép trị bệnh, giải độc rắn hiệu quả hơn thì cần phải có ngải phụ trợ. Nghe tin cách chùa một vạt rừng có một pháp sư Pàli nuôi ngải tên Tà Huol, sư Châu Sôm tìm đến thỉnh ngải và học thêm thuật trị bệnh.

Ông Chau Phonl và cây ngải dùng để trị rắn độc cắn.

Khoảng năm 1960, sư Châu Sôm đem những "ông ngải" về trồng thành một vườn thuốc rồi bắt đầu trị bệnh miễn phí cho dân làng. Lạ kỳ là những chứng nhiễm độc rắn, "phép" của sư Châu Sôm hiệu nghiệm tức khắc. Bệnh nhân bị rắn cắn hôn mê, chỉ cần sư đọc chú, niệm phép rồi đắp ngải khoảng 5 phút sau là có thể tự đi về nhà.

Những chứng bệnh về xương khớp, cảm mạo, sư cũng dùng phép thuật và ngải điều trị dứt căn. Từ ngày có ngải trong chùa, rắn không dám bén mảng đến mà chỉ bò lòng vòng ngoài rào. Khi sư có việc ra khỏi chùa, chú rắn nào gặp hơi sư đều lơ ngơ như bị phép không chế.

Tiếng lành đồn xa, dân làng bị bệnh đều đến chùa trị bệnh. Thuở đó, đường sá cách trở, chiến tranh liên miên, nên ngôi chùa gần như trở thành bệnh viện của dân quanh vùng. Trong số bệnh nhân của chùa, có không ít cán bộ cách mạng của ta hoạt động ở khu vực đó, nếu bị thương do đạn, sư cũng dùng phép và ngải điều trị. Điều đặc biệt là sư không cần giải phẫu lấy đầu đạn, mảnh đạn mà chỉ cần rửa sạch vết thương rồi dùng ngải cầm máu. Dù vậy, vết thương rất mau lành. Rất nhiều cán bộ lãnh đạo của tỉnh An Giang đã từng được sư cứu chữa thời chiến tranh xác nhận điều đó.

Những người dân quanh vùng tôn sư Châu Sôm là Phật sống. Năm 2005, sư viên tịch trong niềm thương tiếc của dân làng. Họ không hỏa táng ông theo phong tục Khơ mer mà tẩm ướp nhục thể rồi cho vào kim quan quàn cho đến ngày nay.

Trang Lương